[tintuc]

Bánh xèo hải sản - một trong những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch đảo Bình Ba
Nhắc đến hải sản, thì có lẽ khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến những vùng biển nổi danh của Việt Nam, ví dụ như: Vũng Tàu, Nha Trang, Cửa Lò, Phú Quốc, Mỹ Khê,… trong đó có lẽ đảo Bình Ba sẽ có nhiều ưu thế hơn hẳn để có thể giữ chân được khách du lịch ở lại nơi đây. 

banh-xeo-hai-san--dao-binh-ba

Khi đi du lịch đảo Bình Ba, khách du lịch sẽ có cơ hội được nếm thử nhiều loại hải sản tươi ngon với giá khá rẻ, trong đó món Tôm Hùm chính là một đặc sản nổi tiếng của đảo Bình Ba cùng rất nhiều loại hải sản tươi ngon khác. Bên cạnh những hải sản ấy, tại đây còn có một món ăn vô cùng dân dã nhưng lại mang trong mình một màu sắc Bình Ba rất riêng, cùng hương vị hải sản đặc trưng đó chính là Bánh xèo hải sản Bình Ba.

Giới thiệu món Bánh Xèo Bình Ba :

Món bánh xèo hải sản Bình Ba này mang đến cho khách du lịch đến đây những cảm xúc vô cùng thi vị về hương vị vô cùng mộc mạc cũng như hết sức tinh tế của món ăn này. Cách chế biến món bánh xèo hải sản này ở đây không có sự khác biệt nhiều lắm so với những loại bánh xèo ở những vùng miền khác. 

Nguyên liệu Bánh Xèo Bình Ba :

Nguyên liệu chính để tạo nên vỏ bánh chính là hỗn hợp bột gạo pha loãng, cùng lòng đỏ trứng gà hay ít bột nghệ, và hành tươi được thái nhỏ. Nhân bánh bao gồm có tôm tươi, mực, giá, nhiều khi còn có thêm thịt sò, hay thịt nghêu,…

Quy trình làm Bánh Xèo Bình Ba :

Khi tất cả các loại nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn sàng, đầu bếp sẽ làm bánh trên bếp than hồng, bột bánh vừa hơi săn lại, thì cho nhân bánh vào một bên bánh, gấp bên còn lại của vỏ bánh phủ lên lớp nhân bánh tạo thành hình bán nguyệt, sau đó đầu bếp đậy nắp chảo lại để cho bột bánh chín hẳn cũng như hải sản chín tới. Bánh chín được đưa ra đĩa, ăn chung cùng với các loại rau sống, rau thơm và nước chấm. 

Món nước chấm dùng kèm chung với bánh xèo được pha chế vô cùng khéo léo và tỉ mỉ, vừa mang trong mình 1 chút âm hưởng nước chấm đậm đà của người miền Trung, vừa lại mang theo nét đặc trưng trong phong cách nêm nếm tại vùng biển đảo, tạo nên sự khác biệt so với những loại nước chấm khác. 

Bên cạnh nhân hải sản vô cùng tươi ngon với các loại tôm, mực, nghêu, sò chin vừa tới vẫn còn giữ được nguyên độ ngọt. Một điểm khác biệt khác khiến cho món bánh xèo hải sản Bình Ba trở nên đặc biệt hơn chính là bánh nhỏ vừa, hơi giòn, có chút vàng, ít dầu mỡ không gây ngán. Chính vì vậy, nhiều khách du lịch khi đến thăm đảo, ghé lại khu phố ăn vặt Bình Ba, và thưởng thức món ăn này ở đây hoài mà không thấy ngán.

Bánh xèo hải sản Bình Ba mang trong mình sự giản dị như những con người trên đảo Bình Banày vậy. Sự giản dị này là nét đặc trưng của con người cũng như cảnh quan, văn hóa, và ẩm thực có sức cuốn hút mãnh liệt đối với những du khách khi lần đầu đặt chân đến đây.

Địa chỉ : Các bạn lại ngay chợ Bình Ba là sẽ thấy nhiều người bán Bánh Xèo.
[/tintuc]

Bài viết liên quan