[tintuc]

Việt Nam khá nổi tiếng với rất nhiều địa điểm du lịch tự nhiên hấp dẫn. Những điểm du lịch không chỉ có khung cảnh đẹp mà còn mang đến được cho du khách sự thích thú và cảm giác thư giãn tột cùng. Nhờ vào vị trí đia lý tự nhiên và nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên rất nhiều điểm tham quan du lịch  mọc lên và ngày càng thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước. Gần đây, có một điểm đến rất mới đang được mọi người săn đón, tìm đến để khám phá và nghỉ ngơi nhiều nhất. Đó chính là đảo Bình Ba.

Giới thiệu về đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Cam Ranh – Khánh Hòa. Nó đã được khai phá và biết đến nhiều năm nay nhưng đến thời điểm này mới chính thức lan tỏa được sức bức phá mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch biển đảo. Hòn đảo này sở hữu đầy đủ những vẻ đẹp của tự nhiên: biển xanh, mấy trắng, nắng vàng, bờ cát dài thơ mộng và nhiều không gian thiên nhiên tươi mới, hoang dã đầy sức sống. Ngoài ra, sức hấp dẫn còn được lan tỏa từ những khu di tích cổ xưa, những địa điểm đã  từng xảy ra chiến tranh trong quá khứ. Đảo Bình Ba là một điểm du lịch đang rất mới, rất đáng để  một lần ghé thăm.

“Trăm nghe không bằng một thấy”. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để 1 lần chiêm ngưỡng và tận hưởng tất cả những địa điểm sau tại đảo Bình Ba.

Thiên đường mới nổi tại Việt Nam

Đảo Bình Ba được coi là thiên đường du lịch biển đảo mới nổi của Việt Nam. Không gian thiên nhiên hoang sơ, thời tiết dễ chịu không kén khách vào mọi thời điểm trong năm. Tại đây, có thể những dịch vụ sinh hoạt hau vui chơi giải trí chưa được đầu tư, trang bị hiện đại; nhưng chính sự tự nhiên của ba bãi biển xinh đẹp nhất sẽ khiến mọi khách du lịch thích thú và có một ấn tượng khó phai.

Danh sách các địa điểm du lịch tại Bình Ba :

1. Bãi Nhà Cũ :

Là bãi biển đẹp nhất, còn hoang sơ nhất của đảo Bình Ba. Bãi nhà cũ đang được mệnh danh là thiên đường bình yên trên đảo. Đây chính là nơi mà mọi du khách đến đều phải ghé qua, là nơi đã được khai thác xây dựng thành một khu du lịch chỉnh chu hơn những nơi khác trên đảo. Đặc biệt, bãi nhà cũ cùng là nơi được kiểm soát chặt chẽ, an ninh hơn nhiều vì là trụ sở của lính biên phòng. Những hoạt động tắm biển, tắm nắng, dạo mát hay lặn ngắm san hô rực rỡ đều rất tuyệt vời.

6-dia-diem-du-lich-o-dao-binh-ba-1
Bãi Nhà Cũ đẹp nhất đảo Bình Ba

2. Bãi Chướng :

Là bãi biển đẹp thứ hai tại đảo Bình Ba. Cũng có lợi thế về bãi tắm đẹp, tuy nhiên lòng biển tại đây không lung linh sắc màu san hô như ở bãi Nhà Cũ. Nhưng, bãi Chướng vẫn cuốn hút được du khách nhờ vào vẻ đẹp bình yên và nên thơ của nhịp sống sinh hoạt đời thường. Cái khung cảnh người dân tất bật với công việc đánh bắt, cảnh những chiếc thuyền neo đậu vào buổi bình minh trông thật thanh bình. Đôi khi những vẻ đẹp dung dị, nhẹ nhàng như thế lại mang được sự thư thái, thoải mái đến cho khách du lịch.

6-dia-diem-du-lich-o-dao-binh-ba-2
Bãi Chướng khá vắng khách du lịch

3. Bãi Nồm :

Là bãi tắm nằm gần khu dân cư nhất nên cũng được khai thác khá mạnh tạo cho khách du lịch không gian giải trí, thư giãn tốt nhất. Bãi Nồm nổi tiếng với phong cảnh sơn thủy hữu tình. Nó được bảo vệ bởi hai dãy núi đá cao, ôm lấy eo biển trong xanh tuyệt đẹp. Chính nhờ hai dãy núi đá này mà tiết trời ở đây luôn luôn mát mẻ, đặc biệt được phái đẹp yêu thích vì không cần phải lo lắng cho làn da của mình sau chuyến du lịch. Sẽ không hề tẻ nhạt khi cùng nhau sinh hoạt trên bãi biển vào ban đêm, họp mặt lại và cùng ca hát, ăn uống và trò truyện với nhau thật thân tình, bỏ quên đi những khối công việc căng thẳng qua một bên, tận hưởng cuộc sống bình yên, dẫn dã cùng nhau thôi nào!

6-dia-diem-du-lich-o-dao-binh-ba-3
Bãi Nồm tắm biển ngắm san hô ở đây có nhiều dịch vụ ăn uống và du lịch

4. Bãi Sa Huỳnh :

Là một bãi biển rất đẹp có bờ biển rất trắng mịn trải dài cả cây số, ở đây nước trong xanh tuyệt đẹp, rất sạch chưa bị ô nhiểm, là nơi du khách thường đến đây lặng ngắm san hô, bãi biển có hệ san hô đa dạng. Nước ở đây rất trong có thấy nhìn thấy tất cả dưới đáy biển ở khoảng cách 10 mét nên không cần lặng cũng thấy được dãy san hô tuyệt đẹp, tắm biển ở đấy rất đã và thỏa thích, nếu bạn đến Bình Ba thì đừng quên ghé bãi biển này nhé.

6-dia-diem-du-lich-o-dao-binh-ba-4
Bãi Sa Huỳnh tuyệt đẹp

5. Đình Làng Bình Ba :

Đình Làng Bình Ba là di tích văn hóa cấp tỉnh vào năm 2006, đây là một ngôi đình được lập ra để thời các chư vị tiền hiền có công lập làng, trong đó cụ Nguyễn Phụng là người đầu tiên lập làng, đình được xây dựng năm 1851 và cho đến ngày nay vẫn còn nguyên vẹn đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ lại nét riêng từ lúc xây dựng đến nay.

6-dia-diem-du-lich-o-dao-binh-ba-5
Đình Làng Bình Ba

6. Bót Cửa (Mũi Cửa) :

Đây là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh Vịnh Cam Ranh tuyệt đẹp, nếu bạn muốn khám phá hết Bình Ba thì đừng bỏ qua Mũi Cữa này nhé, ngắm phong cảnh tuyệt vời bạn sẽ có những bức ảnh kỷ niệm khó quên tại đây.

Một chuyến du lịch Bình Ba từ 2 đến 3 ngày thì chắc chắn du khách sẽ có đủ thời gian để tham quan những địa điểm du lịch tại đây. Những địa điểm du lịch trên đảo Bình Ba sẽ mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc, từ những thú vị cuộc sống trên đảo và những phong cảnh đẹp mê hồn của hòn đảo hoang sơ. Cảm xúc cứ liên tục thay đổi, dồn dập và hồi họp nhưng không thể phủ nhận rằng đảo Bình Ba rất hấp dẫn.

6-dia-diem-du-lich-o-dao-binh-ba-6
Ngắm cảnh từ Bót Cửa

Nhìn về lịch sử ở đảo Bình Ba

Những khu di tích lịch sử là không gian tái hiện lại sự mất mát đau thương và sự hy sinh anh dũng trong những trận chiến xưa. Tại đây, du khách còn được chiêm ngưỡng tuyệt tác nghệ thuật tự thiên nhiên. Đó chính là hai thời khắc bình minh – hoàng hôn; hai thời điểm bắt đầu và kết thúc một ngày làm việc của ngư dân đã tạo ra không biết bao nhiêu bức ảnh nghệ thuật đời sống đẹp mắt. Tạo hóa đã tạo ra một đảo Bình Ba có núi dang tay ôm lấy biển, có biển để ngày đêm xô vào vách núi những hơi thở êm đềm.

Du lịch đảo Bình Ba ngay hôm nay sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Đảo Bình Ba – thiên đường du lịch hoang dã mới của Việt Nam.
[/tintuc]

Bài viết liên quan